Phụ kiện chấu kẹp cao cho máy ra vào lốp không phải là linh kiện bắt buộc. Tuy nhiên, bạn sẽ thao tác nhanh, an toàn, dễ dàng hơn nhiều khi có sự giúp sức của chúng.
1.Cấu tạo và vai trò của phụ kiện chấu kẹp cao cho máy ra vào lốp
Chấu kẹp là linh kiện nhỏ được gắn trên mâm xoay của các dòng máy ra vào lốp.
Thông thường khi mua máy ra lốp, máy sẽ tích hợp chấu kẹp thấp. Tuy nhiên, bạn có thể tìm đến dòng chấu kẹp cao để hỗ trợ tiến trình tháo lốp khỏi vành xe.
So với chấu kẹp thấp, chấu kẹp cao có 1 lợi thế nổi trội là: tạo ra khoảng trống giữa mâm xoay và mặt dưới của lốp.
Vậy nên, người vận hành sẽ thao tác dễ dàng hơn khi cầm nắm ở khu vực này.
Về cấu tạo, chấu kẹp cao được setup thành bộ 4 chiếc giống hệt nhau. Mỗi chiếc có thiết kế gồm 3 phần cơ bản:
- Đinh vít: Được làm từ thép không gỉ, có ren vặn, dài khoảng 7-8cm. Chi tiết này được dùng để gắn kết linh kiện với mâm xoay.
- Khung chấu kẹp: Có kết cấu chắc chắn, gồm 2 mảnh cắt theo hình bậc thang nằm hai bên và song song nhau.
- Chấu kẹp: Phía dưới là tấm đệm cao su, bên trên là 1 kẹp bằng hợp kim siêu bền. Có thể đóng mở linh động để giữ lốp.
Vai trò chính yếu của chấu kẹp là giữ cố định trạng thái của bánh xe. Đảm bảo tiện cho việc tháo lốp ra khỏi vành hoặc gắn kết 2 chi tiết này.
Khi đã được gia cố vào mâm xoay của máy ra vào lốp, chấu kẹp cao có thể:
- Mở rộng ra xa hoặc tiến về trung tâm
Điều này là do bên dưới chấu có thể trượt trên đường ray có sẵn trên mâm xoay.
Bạn có thể điều khiển tự động tính năng độc đáo trên để kẹp nhiều loại lốp có đường kính khác nhau.
- Nâng hạ độ cao
Linh kiện có thể nâng hạ độ cao (so với mặt mâm) chỉ sau vài thao tác nhỏ.
Giúp người dùng chủ động điều chỉnh tùy theo chiều cao thực tế, tạo đà thuận lợi cho việc ra vào lốp.
2. Chấu kẹp cao dành cho máy ra vào lốp được lắp ráp như thế nào?
- Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các chi tiết đi kèm. Cụ thể là bộ 4 chấu kẹp, vệ sinh sạch khu vực lắp đặt chấu trên mâm xoay.
- Bước 2: Gỡ chấu kẹp cũ ra khỏi mặt trên của mâm quay. Thao tác nhẹ tay để không làm bong giá trượt bên dưới.
- Bước 3: Nới lỏng đinh ốc theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Sau đó, đặt chấu vào đúng vị trí vừa tháo gỡ chấu kẹp thấp. Hướng phần khung cao hơn (chứa chấu kẹp bên trên) vào phía trung tâm. Phần khung ngắn đính kèm đinh ốc hướng ra ngoài.
- Bước 4: Ấn đều tay để cố định chấu trên giá trượt. Sau đó, vặn chặt đinh ốc theo chiều kim đồng hồ để chi tiết này giữ chắc linh kiện trên mâm xoay.
- Bước 5: Thao tác tương tự với 3 chấu kẹp còn lại, căn chính cân đối để 4 chi tiết hoạt động ăn khớp, đồng bộ với nhau.
- Bước 6: Chạy thử các tính năng di chuyển theo chiều ngang - dọc của linh kiện. Nếu chấu vận hành trơn tru, chứng tỏ bạn đã lắp đặt thành công.
3. Chấu kẹp cao cho máy ra vào lốp có chi phí thế nào?
Bộ chấu kẹp cao gồm 4 chiếc có giá bán chính thức là 2 triệu đồng.
Sản phẩm có tính ứng dụng cao, đem lại sự tiện lợi tuyệt đối cho người dùng. Không chỉ vậy, linh kiện máy ra vào lốp còn siêu bền, dùng được cả chục năm.
Khi mua hàng chính hãng tại Điện máy Yên Phát còn được bảo hành cực đầy đủ. Vậy nên , không cần phải đắn đo quá nhiều khi chốt đơn sản phẩm.
Phụ kiện chấu kẹp cao cho máy ra vào lốp tại Tổng kho Yên Phát được đặt hàng nhiều vì có chất lượng đảm bảo. Nếu muốn tiếp cận với hàng thật, giá hời thì hãy ghé ngay các điểm bán của hệ thống nhé!
Đánh giá Phụ kiện chấu kẹp cao cho máy ra vào lốp