Máy ra vào lốp xe máy, xe tay ga Tecom TC-820 có nhiều ứng dụng quan trọng trong việc bảo dưỡng và sửa chữa lốp xe.
1. Các bộ phận chính của máy ra vào lốp xe máy, xe tay ga Tecom TC-820.
1.1 Bộ phận ra vào lốp.
- Tay lò xo: Giúp điều chỉnh, điều hướng đầu mỏ vịt khi tháo và lắp lốp xe.
- Bàn đạp mâm quay: Điều khiển quá trình quay của mâm xoay, cho phép người sử dụng xoay lốp khi tháo hoặc lắp
- Mâm xoay: Đây là bề mặt chính của máy, nơi mâm xe được đặt để thực hiện các thao tác tháo hoặc lắp lốp.
- Bàn đạp chấu kẹp: Điều khiển các chấu kẹp trên mâm xoay. Cho phép người sử dụng điều chỉnh kích thước và lực kẹp để giữ chặt mâm xe
- Lơ via: Dùng để móc mép lốp ra khỏi mâm hoặc để đẩy mép lốp vào khi lắp lốp.
- 4 chấu kẹp: Bộ phận dùng để kẹp chặt mâm xe lên mâm xoay. Có 4 chấu kẹp có thể điều chỉnh để phù hợp với nhiều kích thước mâm khác nhau.
- Đầu mỏ vịt: Gắn trực tiếp vào lốp và mép mâm, giúp nâng mép lốp lên khỏi mâm và giữ lốp khi tháo hoặc lắp.
1.2 Bộ phận tách lốp.
- Tấm ép lốp: Thường được gắn ở bên cạnh máy ra vào lốp, hình dạng cong theo cấu trúc của lốp xe.
- Bàn đạp tấm ép: Bộ phận điều khiển tấm ép lốp, thường là 1 bàn đạp nằm ở phía dưới máy.
- Đỡ lốp: Giữ cho lốp được cố định khi thực hiện thao tác ép tách lốp. Giúp đảm bảo lốp không bị di chuyển hoặc lệch vị trí trong quá trình tách mép lốp khỏi mâm.
1.3 Bộ phận khác.
- Hệ thống piston: Có nhiệm vụ tạo lực cho các hoạt động bẻ lốp, điều khiển chấu kẹp, hoặc nâng hạ các bộ phận di động của máy.
- Đồng hồ bơm lốp: Là công cụ đo áp suất, giúp người vận hành theo dõi, kiểm soát lượng hơi bơm vào lốp xe chính xác.
- Thùng chứa dầu,...: Bộ phận dùng để lưu trữ dầu bôi trơn hoặc dầu cho hệ thống thủy lực.
2. Quy trình lắp đặt, sử dụng máy ra vào lốp xe máy, xe tay ga Tecom TC-820.
- Bước 1: Trước khi lắp đặt:
Đảm bảo máy được đặt trên nền chắc chắn, không bị rung lắc khi vận hành.
Nguồn điện kết nối đúng thông số của máy (thường là 220V/50Hz).
Kiểm tra các bộ phận như: bàn đạp điều khiển, bộ phận bẻ lốp, mâm kẹp xem có hoạt động ổn định không.
- Bước 2: Lắp đặt máy:
Sử dụng bu-lông cố định chân máy xuống nền, ránh hiện tượng di chuyển hoặc trượt khi sử dụng.
Nếu máy có sử dụng hệ thống khí nén, cần kết nối máy với nguồn khí nén theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Bước 3: Sử dụng máy ra vào lốp:
Trước khi tháo lốp, đảm bảo rằng toàn bộ hơi trong lốp đã được xả hết để tránh sự cố khi thao tác.
Đặt lốp lên máy, sử dụng bàn xoay để kẹp chặt mâm xe. Đặt cần bẻ vào vị trí giữa mâm và lốp, sử dụng cần đạp để đẩy cần bẻ vào giữa, bẻ lốp ra khỏi mâm.
Sử dụng cần móc và quay bàn xoay để tách toàn bộ lốp ra khỏi mâm.
Đặt lốp mới lên mâm, thao tác như khi tháo, nhưng theo chiều ngược lại.
Sử dụng cần móc, bàn xoay để lắp lốp mới vào mâm. Đảm bảo các mép lốp vào đúng vị trí.
- Bước 4: Bơm hơi và hoàn tất:
Bơm lốp, sử dụng đồng hồ đo áp suất để bơm hơi lốp đến mức áp suất quy định.
Đảm bảo lốp không bị rò rỉ khí, lắp đúng vị trí.
Kiểm tra và bảo trì máy định kỳ, đảm bảo máy luôn hoạt động ổn định.
Yên Phát cam kết cung cấp 100% máy ra vào lốp xe máy, xe tay ga Tecom TC-820 chính hãng. Được nhập khẩu và phân phối từ những thương hiệu có uy tín, đảm bảo chất lượng.
Đánh giá Máy ra vào lốp xe máy, xe tay ga Tecom TC-820