[Review] Đánh giá máy ra vào lốp NK 218 có tốt không?

CEO Robert Chinh 2024-10-05 22:55:04 109

Máy ra vào lốp NK 218E thuộc thương hiệu NK TYRE CHANGER, tháo được tất cả vỏ xe tay ga, ô tô du lịch,... Tuy nhiên dòng máy này lại có xuất xứ từ Trung Quốc, vì vậy nhiều người còn khá e ngại về chất lượng sản phẩm và băn khoăn khi nhắc đến chuyện đầu tư. Vậy máy ra vỏ NK 218E có tốt không? Tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra được đánh giá khách quan nhất nhé!

Tìm hiểu máy ra vào lốp NK 218

Mẫu máy ra vào lốp NK 218 là một trong những sản phẩm nổi bật đến từ NK - thương hiệu có tiếng của Pháp hiện đang đặt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Những thiết bị tháo vỏ xe của NK được yêu thích nhờ vào việc chế tác trên dây chuyền công nghệ tiên tiến đến từ Châu Âu, đảm bảo cho hiệu quả làm việc luôn được tốt nhất.

NK là một thương hiệu sản xuất máy ra lốp có tiếng tại Pháp

Hiện nay những thiết bị ra vào lốp của NK ngày càng phổ biến và được nhập khẩu vào nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Điểm nổi bật của những sản phẩm đến từ thương hiệu này có thể kể đến như là:

  • Khả năng thao tác cực nhanh và an toàn, những dòng máy ra vào lốp NK có thể mở cả vỏ xe có ruột hoặc không ruột.
  • Nhờ vào việc chế tác với nguyên liệu cao cấp với dây chuyền công nghệ hiện đại mà thiết bị có tuổi thọ từ 7 cho đến 10 năm.
  • Mức giá của những thiết bị máy móc lốp NK phù hợp với nhiều cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng xe lớn nhỏ.

Vậy nên không lạ khi dòng máy ra vào lốp NK 218 lại rất được yêu thích tại Việt Nam. Bạn có thể sử dụng thiết bị này để làm việc với những chiếc ô tô con hoặc những chiếc xe ô tô du lịch nhỏ từ 16 chỗ trở xuống.

Đánh giá ưu - nhược điểm của máy ra vào lốp NK 218E 

NK 218E khác hẳn so với phân khúc máy ra vào lốp trên thị trường bởi sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

Máy ra vào lốp NK-218E dùng được cho nhiều loại xe khác nhau

Máy ra vỏ NK-218E với thao tác sử dụng đơn giản, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp, tạo được niềm tin cho khách hàng. NK-218E có thể ra vỏ lốp không săm, tháo các lốp xe từ mâm 10 trở lên giảm xước lazang hiệu quả. Mâm kẹp từ 10-21 inch, giúp việc kẹp vành cho độ chính xác cao.

NK-218E được trang bị 3 bàn đạp điều khiển để phục vụ quá trình ra lốp với chức năng kẹp mâm, xoay mâm, ép tanh lốp. Người dùng không phải sử dụng sức để ép tanh nhưng vẫn điều khiển tay ép tanh chính xác mép lốp. Mỏ vịt cứng, cố định không làm rách mép lốp. Xi lanh kẹp mâm hiện đại có chế độ tự hãm khi đủ lực, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Mâm kẹp của máy phù hợp với mọi loại xe máy, xe tay ga thông dụng trên thị trường Việt Nam. Mỏ vịt được làm từ thép hợp kim, không mòn, không han gỉ. Toàn bộ vỏ máy ra vào lốp, máy tháo vỏ xe NK 218E được sơn tĩnh điện. Bốn miếng nhựa trong 4 vấu kẹp giúp mâm lốp được bảo vệ, không bị trầy xước. Bộ 2 trong 1 tách nước và cấp dầu, đáp ứng tốt yêu cầu công việc. 

NK-218E được trang bị 3 bàn đạp điều khiển để phục vụ quá trình ra lốp 

Nhược điểm:

  • Máy nặng gần 200kg, thích hợp sử dụng cố định không phù hợp để di chuyển.
  • Máy ra vào lốp NK 218 dễ làm giả - nhái nên người dùng khi mua nên thận trọng, lựa chọn đơn vị phân phối uy tín. 

Thông số kỹ thuật

Dưới đây là một vài thông số cơ bản của máy NK 218E:

  • Đường kính kẹp bên ngoài: 10-18 inch
  • Đường kính kẹp bên trong: 12-21 inch
  • Chiều rộng lốp max: 12 inch
  • Đường kính lốp max: 960mm
  • Áp suất làm việc: 6-10 bar
  • Công suất mô tơ: 1.1 kW
  • Điện áp: 220V / 50Hz
  • Trọng lượng: 185 kg

Giá máy ra vỏ lốp NK 218 có đắt không?

Hiện nay, máy ra vỏ lốp xe tay ga NK 218 có giá dao động trong khoảng từ 15.200.000 - 16.500.000 đồng. Tùy vào đơn vị cung cấp, thời điểm mua hàng, độ mới và tình trạng hoạt động của máy sẽ có giá khác nhau. Tầm giá này không quá đắt nên chủ tiệm sửa xe, gara làm lốp có thể đầu tư sử dụng mà không phải băn khoăn quá nhiều. 

Máy ra vỏ lốp xe NK 218 có mức giá phải chăng

>> Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp xe tay ga NK 218

Trước khi sử dụng máy ra vào lốp NK 218 chúng ta cùng tìm hiểu một số bộ phận chính của máy. 

  • Điều chỉnh bộ điện áp: Chúng ta có thể điều chỉnh từ 6-8kg theo thông số hiển thị trên đồng hồ. 
  • Bầu nhớt: Đi theo đường hơi và vệ sinh tất cả các chi tiết, bộ phận bên trong máy. Khi hết nhớt, chúng ta sẽ châm nhớt 10 hoặc dầu thắng vào, tránh tình trạng thiếu nhớt làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. 
  • Hệ thống lọc nước: Khi nước trong không khí đi vào sẽ đi ngang qua bộ phận này sẽ tách nước, đảm bảo nguồn khí sạch vào máy, không bị rỉ sét. 

Kết cấu máy đơn giản, thuận tiện cho quá trình sử dụng 

  • Tay bơm lốp có đồng hồ: Khi tháo lắp lốp xong sẽ bơm hơi trực tiếp, đo áp suất thực tế của lốp trên mâm lốp.
  • Tay cậy, cây lơ via: Dùng để tháo và ra vào vỏ, có hai đầu khác nhau 
  • Chân đạp bên trái: Dùng để xoay motor, đạp xuống là bàn xoay sẽ quay cùng chiều kim đồng hồ. Hoặc móc ngược lên để xoay ngược chiều kim đồng hồ. Chú ý, trong quá trình làm việc, chỉ nên đạp xuống chứ không móc ngược lại. 
  • Chân đạp ở giữa: Có tác dụng ra vào 4 vấu kẹp với 3 chức năng: 1 là bung ra hết cơ, 2 là vào hết cỡ và 3 là đứng lưng chừng nếu bạn muốn ở vị trí giữa. 
  • Chân đạp bên phải: Chân ép talong. 

Mâm quay nhanh hơn, tiết kiệm thời gian ra vào lốp

Thao tác ra vỏ

Để máy hoạt động cần phải kết nối với nguồn điện (để xoay motor). Tiếp theo là cắm dây hơi vào máy nén khí (ép calong). Sau đó thao tác theo các bước hướng dẫn sau: 

  • Bước 1: Xả hết hơi trong lốp xe trước khi thực hiện ra vào lốp.
  • Bước 2: Đạp chân ép talong để xả hết hơi lốp bên trong ra. 
  • Bước 3: Đạp từ từ bàn đạp giữa để 4 vấn kẹp mở rộng ra để vừa với mâm lốp.
  • Bước 4: Để tránh trầy xước mâm lốp của khách hàng, chúng ta có thể bôi nhớt hoặc bôi xà bông lên talong để đảm bảo độ trơn trượt. 
  • Bước 5: Điều chỉnh mỏ vịt cách mâm lốp khoảng 2 ly để mỏ vịt di chuyển dễ dàng, không gây trầy xước mâm. 
  • Bước 6: Dùng đầu vấu kẹp tay lơ via để cạy lốp ra khỏi mâm. Chú ý bước này chỉ thao tác trên thanh mỏ vịt. Cạy lốp ở trên và dưới tương tự như nhau. 
  • Bước 7: Khi đã ra vỏ xong, di chuyển mỏ vịt ra ngoài để lấy lốp. 

Sử dụng máy ra vỏ giúp tiết kiệm công sức cho thợ sửa chữa

Thao tác vào lốp

  • Bước 1: Xịt một lớp xà bông hoặc một lớp dầu để đảm bảo độ trơn trượt. 
  • Bước 2: Lồng lốp vào mỏ vịt và di chuyển về phía mâm lốp và đạp bàn đạp
  • Bước 3: Định hình lại lốp xe và tiếp tục xoay cho tới khi mâm và lốp khớp với nhau là được. 

Lưu ý trong quá trình sử dụng

  • Bốn vấu kẹp phía trên máy trên bàn xoay, với mâm lốp xe máy, chúng ta sẽ kẹp vào bên trong, còn với dòng bán mâm ô tô sẽ kẹp vòng ngoài. 
  • Mọi hoạt động ra vào lốp sẽ diễn ra phía trên mỏ vịt để tránh tình trạng trầy xước mâm, không đụng vào mâm lốp xe. 
  • Trong quá trình ra vào lốp cần né vị trí van bơm hơi để không hư van. 

Qua những thông tin về máy ra vào lốp NK 218 trên đây có thể thấy đây là dòng máy đang để đầu tư. Nếu bạn đang cần tìm chiếc máy làm lốp cho xưởng sửa chữa, làm lốp xe máy với giá thành trung bình, chất lượng đảm bảo, độ bền cao và công suất tốt thì cNK-218E sẽ là sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn.

>>> Xem thêm: Địa chỉ bán phụ kiện máy ra vào lốp chính hãng

>>> Xem thêm: Top 10 máy ra vào lốp xe máy bán chạy nhất hiện nay

>>> Xem thêm: Các mã máy ra vào lốp bright mới nhất trên thị trường

Hỏi Đáp

Máy nén khí có nhiều nước: 4 Nguyên nhân, 4 Cách xử lý

Máy nén khí có nhiều nước: 4 Nguyên nhân, 4 Cách xử lý

Hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp: Chuẩn xác, Chi tiết A- Z

Hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp: Chuẩn xác, Chi tiết A- Z

TOP 20+ máy ra vào lốp HPA ưa chuộng nhất tại Việt Nam

TOP 20+ máy ra vào lốp HPA ưa chuộng nhất tại Việt Nam