6+ Mô hình rửa xe máy: Hiện đại, Chuyên nghiệp, Siêu lãi
Nội dung chính [ Hiện ]
Số lượng xe máy được đưa vào sử dụng ngày càng lớn. Cũng vì vậy, kinh doanh mô hình rửa xe máy đang là trend hot, lợi nhuận cao được đầu tư, phát triển.
1. 6+ Mô hình rửa xe máy chuyên nghiệp, siêu lợi nhuận
Bằng cách tích hợp đa dạng dịch vụ, các đơn vị vừa đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng, vừa gia tăng lợi nhuận. Dưới đây là một vào đề xuất thú vị dành cho bạn!
-
Mô hình rửa xe máy, ô tô cơ bản
Với kinh phí không lớn, chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh thì nên bắt đầu với các mô hình rửa xe cơ bản. Thay vì mở rộng nhiều dịch vụ, tập trung vào dịch vụ rửa xe sẽ giúp tiệm sớm có lượng khách ổn định.
Ban đầu cửa hàng chỉ cần một số thiết bị như: Máy bơm rửa xe, máy nén khí, bình bọt tuyết. Sau khi ổn định, có thể đầu tư thêm cầu nâng, thiết bị rửa xe cao áp để rửa thêm ô tô, nâng cao doanh thu.
-
Mô hình rửa xe máy bọt tuyết tự động
So với rửa xe truyền thống, xu hướng rửa xe bọt tuyết tự động được ưa chuộng bởi hiệu quả làm sạch tốt hơn hẳn. Toàn bộ quá trình được thực hiện bằng máy móc, mang tới dịch vụ chuyên nghiệp hơn.
Chi phí đầu tư mô hình rửa xe máy tự động khá lớn, từ 100 triệu tùy mức độ. Đổi lại nó giúp tiết kiệm thời gian, tăng số lượng xe rửa đồng thời tiết kiệm chi phí nhân công. Nhìn chung, mô hình này được đánh giá cao với tiềm năng phát triển lâu dài.
-
Mô hình rửa xe kết hợp sữa & bảo dưỡng
Thay vì chỉ làm sạch, nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ thêm chi phí để được bảo dưỡng, kiểm tra phương tiện.
Với mô hình này, chủ tiệm có thể tham khảo một vài dịch vụ như: Vá, thay lốp, thay dầu, phanh, bảo dưỡng,...
-
Mô hình rửa xe cà phê
Kinh doanh rửa xe kết hợp quán cafe là kiểu kinh doanh mới, được phát sinh từ chính nhu cầu thực tế của khách trong thời gian chờ đợi. Qua đó, ngoài đem đến sự thoải mái, nâng cao chất lượng dịch vụ, có thêm nguồn thu cho cửa hàng.
Nếu có ý định kinh doanh mô hình rửa xe kết hợp bàn cà phê, tiệm cần có mặt bằng đủ rộng, thông thoáng. Nên tách biệt 2 khu dịch vụ để đảm bảo tốt cả về trải nghiệm, tính thẩm mỹ và yếu tố vệ sinh.
-
Mô hình rửa xe kết hợp tạp hóa
Với mô hình này có thể tận dụng mặt tiền của quán để rửa xe cho tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, khách hàng cũng thuận tiện chọn mua đồ trong thời gian chờ làm sạch xe.
Ngoài ra hàng tạp hóa là những sản phẩm thiết yếu, dễ bán. Do vậy, bạn không cần quá lo lắng về tình trạng hàng hóa hay việc phải đẩy cao doanh số.
-
Mô hình rửa xe & quán ăn
Kinh doanh rửa xe kết hợp quán ăn hướng tới tập khách hàng là những người bận rộn. Khách hàng có thể nghỉ ngơi, ăn uống trong khi xe được vệ sinh mà không cần mất thêm thời gian chờ đợi. Có thể trang bị thêm wifi, điều hòa để tạo không gian thoải mái.
Tương tự như rửa xe cà phê, với hình thức này chủ đầu tư cần chia không gian phù hợp.
Nên có bảng niêm yết giá, đa dạng menu, nên tập trung vào đồ ăn nhẹ, không quá phức tạp.
✘✘✘ XEM TIẾP: Có nên mở tiệm rửa xe
2. Bí kíp kiếm lời nhanh với mô hình rửa xe máy
Dọc các con đường, không khó để tìm được một cửa hàng rửa xe máy. Do đó, để cạnh tranh, bạn cần có sự vượt trội trong chất lượng dịch vụ và giá thành.
Theo dõi những kinh nghiệm dưới đây để có hướng phát triển phù hợp cho cửa tiệm của mình nhé!
-
Chọn vị trí, mặt bằng phù hợp
Mặt bằng kinh doanh quyết định lượng khách hàng tiệm có thể tiếp cận trong giai đoạn đầu.
Hơn nữa theo tâm lý chung, khách hàng thường có xu hướng chọn tiệm rửa xe rộng rãi, sạch sẽ, chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, chi phí mặt bằng cũng chiếm phần lớn số vốn của cửa tiệm. Do đó, nên cân nhắc thật kỹ để lựa chọn được mặt bằng phù hợp.
-
Đưa ra bảng giá cạnh tranh
Mức giá cạnh tranh cũng là lợi thế thu hút khách hàng chọn lựa dịch vụ của bạn. Để có báo giá phù hợp, hãy dành thời gian tìm hiểu về đối thủ trong khu vực. Ban đầu có thể hạ giá thấp hơn để thu hút khách hàng hoặc đưa ra quà tặng, ưu đãi khai trương,...
-
Nâng tầm chất lượng dịch vụ
Dù phát triển thêm nhiều dịch vụ tích hợp, tuy nhiên các tiệm nên đặt hiệu quả làm sạch phương tiện lên hàng đầu. Bởi đây là mục đích lớn nhất của khách hàng khi tìm đến bạn. Vậy nên, dù các dịch vụ khác có tốt như thế nào, nếu rửa xe không sạch, họ thường sẽ không quay trở lại sau đó.
Để nâng cao hiệu quả rửa xe, các cửa tiệm cần trang bị thêm máy rửa xe cao áp, máy rửa xe hơi nước nóng,...
-
Phát triển thương hiệu, khả năng nhận diện
Ngoài tập trung chất lượng, bạn nên có kế hoạch xây dựng brand, tăng độ nhận diện. Điều này sẽ giúp tăng lượng khách hàng biết, ghé qua tiệm.
Ví dụ như:
- Tặng giá trải nghiệm dịch vụ.
- Tặng mũ bảo hiểm, cốc, áo mưa,...
Có thể thấy các mô hình rửa xe máy, ô tô đang ngày càng phát triển với khả năng kiếm lời lớn, nhanh chóng. Nếu bạn cũng đang muốn thử sức với mô hình này, hãy kết nối ngay với Yên Phát để được báo giá, tư vấn bộ thiết bị cho tiệm rửa xe nhé!
Hỏi Đáp