Mô hình rửa xe kết hợp cafe: Mới lạ, Tiền năng, Giàu nhanh
Nội dung chính [ Hiện ]
Mô hình rửa xe kết hợp cafe hiện được xem là hot trend #1 tại thị trường Việt. Nếu bạn bắt nhịp được với xu hướng này thì cơ hội làm giàu là trong tầm với.
1. Ưu điểm mô hình rửa xe kết hợp cafe - dịch vụ “hái ra tiền”
1.1. Tạo trải nghiệm, hút khách hàng
Khi nói đến việc đem xe đi rửa, điều chủ phương tiện cảm thấy ngại ngần nhất không phải là chi phí mà là khoảng thời gian chờ chực. Đa phần mọi người đều ngồi tại tiệm hoặc tạt qua quán xá gần đó để đợi đến khi việc vệ sinh hoàn tất.
Vậy tại sao bạn không biến khoảng thời gian nhàm chán này thành 1 một bữa tiệc đồ uống trong 1 không gian mới lạ?
Với mô hình độc đáo thú vị này, đảm bảo cửa tiệm của bạn sẽ có sức hút như nam châm cho mà xem.
1.2. Nâng cao giá trị cho tiệm rửa xe
1 tiệm rửa xe thông thường chỉ có điểm tạo nét duy nhất là chất lượng dịch vụ. Thế nhưng, khi mở thêm quán cafe và kinh doanh theo cách thức độc đáo này, câu chuyện thương hiệu sẽ hoàn toàn khác.
Chỉ cần nhìn vào mô hình trên, khách cũng nhận ra ngay khả năng nắm bắt xu hướng, sự thấu hiểu tâm lý, chiều khách của cửa tiệm. Vậy nên, giá trị của doanh nghiệp sẽ được nâng lên 1 tầm cao mới..
1.3. Tính khả thi cao
Tính khả thi của mô hình này là khỏi cần bàn cãi. Thông thường khi rửa xe, thay vì ngồi chờ vật vờ, khách sẽ tản bộ, ghé quán nước ven đường để nhâm nhi cho bớt buồn chán.
Thế nhưng, khi bạn triển khai mô hình này thì việc chờ đợi của khách sẽ trở nên thú vị hơn nhiều.
Chẳng cần chạy đâu xa, khách ghé ngay phòng chờ là được ngồi điều hòa mát lạnh, thưởng thức cafe thơm phức.
1.4. Đạt mức lợi nhuận đáng mơ ước
Khi bạn kinh doanh đồng thời 2 dịch vụ thì đương nhiên doanh thu và lợi nhuận đều tăng lên gấp bội.
Tất nhiên, chi phí ban đầu bỏ ra sẽ cao hơn so với mặt bằng chung. Nhưng không mất quá lâu để thu hồi vốn. Đặc biệt, nếu biết ghi lại hình ảnh để PR thì doanh số thu về sẽ càng ấn tượng.
2. Chiến lược kinh doanh cà phê - rửa xe kiếm lời nhanh
2.1. Tìm chọn địa điểm kinh doanh
Rửa xe thường đòi hỏi mặt bằng lớn, góc mở thoáng, dễ đánh xe ra vào. Vậy nên, diện tích mặt sàn là điều bạn cần ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, chủ kinh doanh còn cần chú ý đến mật độ dân cư. Bởi công việc làm ăn chỉ thực sự thuận lợi nếu cửa tiệm tọa lạc ở nơi đông đúc.
Bên cạnh đó, đừng quên để tâm đến giá thuê mướn, đảm bảo kinh phí bỏ ra nằm trong khả năng chi trả.
2.2. Thiết kế không gian đồng nhất
1 bên là dịch vụ vệ sinh phương tiện, 1 bên là dịch vụ ăn uống, mang đậm chất giải trí, tiêu khiển. Thế nhưng, cần phải liên kết để tạo ra 1 kết cấu có tính đồng bộ cao.
Điều này không chỉ giúp nâng cao dấu hiệu nhận diện mà còn tạo nên sự hài hòa, tối ưu vẻ đẹp hình thức của hàng quán.
2.3. Xây dựng brand, tập trung marketing
Truyền thông là cánh tay phải đắc lực của chủ kinh doanh trong thời đại mới. Nhìn chung, đây là mô hình khá mới mẻ, không phải khách hàng nào cũng biết đến hay có dịp tiếp cận.
Vậy nên, cần quay video, chụp hình, lập page, chia sẻ lên trang cá nhân để lan tỏa hình ảnh.
Chuyên nghiệp hơn là làm các clip trải nghiệm, liên kết với các KOL để đăng lên youtube, facebook,... Như vậy, khả năng hút khách của cửa tiệm bạn sẽ được đẩy cao lên đáng kể.
2.4. Tập trung nhiều hơn vào chất lượng dịch vụ
Việc PR chỉ thực sự có ý nghĩa khi dịch vụ/sản phẩm mà bạn đang kinh doanh có chất lượng tốt.
Hãy dành nhiều thời gian, công sức vào việc trau dồi kỹ năng, tay nghề để cửa tiệm trở thành doanh nghiệp đi lên bằng thực lực!
2.5. Đào tạo Ekip nhân sự tay nghề cao
Trong kinh doanh cần có sự đồng bộ và nhất quán cao giữa chủ tiệm và các nhân viên cấp dưới. Đôi khi ý tưởng của bạn là vậy nhưng khi triển khai, nhân viên có thể làm khác đi, ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.
Do đó, hãy sát sao trong việc đào tạo, quản trị nhân viên. Điều này không chỉ thể hiện ở 1 vài góc độ mà bao gồm mọi phương diện.
Từ đón tiếp, chào hỏi, vệ sinh xe, pha chế cafe cho tới tiễn khách ra về. Vậy nên, cần có sự quyết tâm và cả yếu tố thời gian để bộ máy nhân sự vận hành vào guồng.
2.6. Thường xuyên tung ra các gói ưu đãi hấp dẫn
Dịch vụ niêm yết giá rẻ không bao giờ hấp dẫn bằng những dịch vụ niêm yết giá “khủng” nhưng được chiết khấu cao.
Đó là tâm lý chung của người dùng, bạn cần nương theo điều này để tạo ra thỏi nam châm thu hút khách.
Cụ thể, hãy thường xuyên đưa ra những ưu đãi hấp dẫn. Đánh mạnh vào tính cấp thiết như: thời gian có hạn, số lượng có hạn để thúc đẩy nhu cầu chốt đơn của khách.
2.7. Thái độ lắng nghe, cầu thị
Khi gặp sai sót, bạn cần lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ khách hàng để sửa sai, hoàn thiện hơn.
Với đối thủ cũng vậy, họ cũng có những điều hay và điều dở hơn bạn. Học hỏi cái tốt và làm tốt hơn những điểm mà họ đang còn yếu kém chính là cách giúp bạn vươn tầm vị thế.
3. Mở mô hình rửa xe và cafe cần chuẩn bị những gì?
3.1. Giấy tờ đăng ký kinh doanh
Nếu không có giấy phép, nhẹ thì khiển trách, cảnh cáo, nặng có thể đóng cửa tiệm vĩnh viễn. Điều đầu tiên cần chuẩn bị chính là hoàn thiện giấy tờ đăng ký kinh doanh.
Hiện nay, thủ tục này đã được giản lược đi phần nhiều, quy trình cũng không quá khắt khe.
3.2. Bộ thiết bị rửa xe chuyên dụng
Có 2 nhân tố cắm chốt quyết định hiệu quả làm sạch phương tiện, đó là trình độ tay nghề của người thực hiện và thiết bị hỗ trợ. Nếu đã sàng lọc được đội ngũ nhân sự giỏi thì điều tiếp theo cần làm chính là trang bị bộ rửa xe chuyên dụng, chất lượng tốt.
Tùy vào đối tượng cần làm sạch mà bạn cần tìm đến thiết bị vệ sinh có công suất và tính năng phù hợp.
3.3. Lắp đặt hệ thống nguồn điện
Các dòng máy rửa xe đều vận hành bằng điện năng. Công suất thiết bị nhìn chung là khá cao, tần suất vận hành lại liên tục. Vậy nên, điện nguồn phải ổn áp, tương thích thì tiến trình vệ sinh mới diễn ra thuận lợi.
Bởi vậy, cần phải lắp đặt hệ thống đầu vào này sao cho thật chỉn chu, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
4. Yên Phát - Đơn vị cung cấp trọn bộ thiết bị rửa xe chất lượng
Yên Phát là thương hiệu “đầu tàu” trong lĩnh vực cung cấp máy rửa xe chuyên dụng, chính hãng tại Việt Nam.
Sản phẩm có thông số rõ ràng, chất lượng đỉnh cao, giá mềm và chế độ bảo hành thì cực chu đáo.
Không những vậy, mẫu mã còn có nhiều chủng loại khác nhau về kiểu dáng, công suất, giá thành.
Vậy nên, dù nhu cầu của bạn là gì thì cũng có thể tìm thấy sản phẩm phù hợp. Như vậy, người dùng sẽ không mất công, tốn thời gian để sàng lọc, tìm kiếm ở nhiều điểm bán khác nhau.
Mô hình rửa xe kết hợp cafe đang cực kỳ tiềm năng, hãy nhanh chóng "chớp” lấy cơ hội và triển khai càng sớm càng tốt.
Hỏi Đáp