Tìm hiểu cấu tạo cầu nâng 1 trụ Ấn Độ

Cấu tạo cầu nâng 1 trụ Ấn Độ gồm những bộ phận chính nào, vai trò của từng bộ phận trong hoạt động của cầu nâng ô tô 1 trụ Ấn Độ là gì? Chắc hẳn đây là vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Để biết được thông tin về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của cầu nâng ô tô 1 trụ, mời các bạn tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Cấu tạo cầu nâng 1 trụ ấn độ

Cấu tạo cầu nâng 1 trụ Ấn Độ

Cấu tạo cầu nâng 1 trụ Ấn Độ

Cấu tạo cầu nâng 1 trụ Ấn Độ gồm 3 thành phần chính, đó là ty nâng (ống xi – lanh), bàn nâng và bình nhớt.

Bàn nâng

Đây là bộ phận xe được tiếp xúc, khi rửa xe, cần đưa xe vào bàn nâng. Bàn nâng của cầu 1 trụ thường có 2 tấm, tùy thuộc vào loại bàn nâng gầm hay nâng toàn xe, lắp kiểu nổi hay âm nền mà bàn nâng sẽ có độ dài ngắn khác nhau.

Hiện nay có hai loại bàn nâng được sử dụng phổ biến đó là bàn nâng hình chữ H, và chữ I. Ở giữa là một thanh ngang được bắt bulong vào với ty nâng, nó có tác dụng như 1 chiếc đòn gánh với tải trọng hai bên là bàn nâng, phía trên là 4 bánh của xe ô tô.

Bàn nâng cầu nâng 1 trụ ấn độ

Bàn nâng cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô

Ty nâng của cầu nâng

Ty nâng hay còn gọi là xilanh; bộ phận này gồm có piston, xy lanh, vòng đệm, gioăng làm kín. Ty nâng trong cấu tạo của cầu nâng 1 trụ Ấn Độ là bộ phận quan trọng, chính vì vậy khi mua cầu nâng ô tô người dùng cần lưu ý xem xét thật kỹ bộ phận này để đảm bảo chất lượng.

Xy lanh có chức năng đẩy bàn nâng có chứa xe ô tô lên nhờ lực đẩy từ áp suất khí nén đến được cung cấp từ máy nén khí. Áp lực của khí nén trong xilanh sẽ đẩy nhớt và ty cầu lên, từ đó xe được nâng lên dần dần.

Ty nâng là phần hoạt động nhiều nhất trong cầu nâng, nó liên tục cọ xát vào thành xilanh của trụ cầu và nhớt. Do đó, nếu không được bảo quản, bảo dưỡng đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng nhớt bị rò rỉ ra bên ngoài, từ đó áp lực trong xy lanh giảm, không khí bên trong xilanh không đủ đáp ứng yêu cầu để nâng cầu lên.

ty nâng cầu nâng 1 trụ ấn độ

Ty nâng bao gồm piston và xilanh

Bình nhớt

Đây là một trong những thành phần quan trọng giúp cho cầu nâng 2 trụ có thể vận hành ổn định. Nhớt sẽ được đưa vào bên trong ty nâng qua hệ thống van khóa và đường dẫn khi áp lực khí nén được đưa vào hay xả ra. Ty nâng được đẩy lên nhờ vào hoạt động của nhớt trong bình, hỗ trợ quá trình nâng lên hạ xuống của cầu được dễ dàng hơn.

>> Xem thêm:

So sánh cấu tạo của ty nâng 1 trụ Ấn Độ và Việt Nam

Về cấu tạo chung

Ty nâng trong cấu tạo cầu nâng 1 trụ Ấn Độ và Việt Nam gồm hai phần là xy lanh và piston, cả 2 loại ty nâng đều có đường kính ty trong là 270mm.

Về xi lanh

Lớp phủ ngoài (coating)

- Cầu nâng 1 trụ Ấn Độ được bọc 1 lớp Carbon fiber Reinforced Polymer có tác dụng chống nước hiệu quả, chống gỉ, chịu được nhiệt cao và có khả năng kéo lớn hơn thép và ít đàn hồi, được sơn thêm lớp sơn tĩnh điện.

- Cầu nâng Việt Nam được sơn một lớp sơn tĩnh điện bên ngoài.

Về thiết kế hình dáng

- Lớp vỏ bên ngoài của ty nâng Việt Nam được thiết kế theo một hình trụ tròn từ trên xuống dưới. Còn với ty cầu nâng rửa xe ô tô nhập khẩu Ấn Độ dường thiết kế 2 phần riêng biệt, ty cầu sẽ phình ra 1 chút. Theo đánh giá của các chuyên gia thì kiểu thiết kế của Ấn Độ sẽ hạn chế được tình trạng cọ xát piston và nâng cao tuổi thọ của cầu.

+ Trong quá trình nâng xe ô tô lên cao, trọng lượng của xe ô tô sẽ tác động một lực rất lớn lên cầu nâng, đặc biệt là phần piston cần một lực lớn để nâng được xe ô tô lên.

+ Quá trình nâng xe lên cầu nâng khó giữ được cân bằng, sẽ dồn về một hướng. Vì vậy quá trình nâng, phần piston dễ cọ sát vào phần miệng của xilanh gây trầy xước phần xi mạ bên ngoài piston, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ và thời gian sử dụng của thiết bị.

Ty nâng cầu nâng Ấn Độ

Ty nâng cầu nâng Ấn Độ

- Cầu nâng Ấn Độ được thiết kế đặc biệt với phần miệng xilanh rộng hơn phần thân. Vì vậy khi nâng xe ô tô lên, trọng lượng xe dồn về một hướng, piston không bị cọ xát được vào phần miệng của xilanh. Phần xi mạ bên ngoài piston không bị trầy xước, kéo dài tuổi thọ và thời gian sử dụng.

- Còn cầu nâng 1 trụ Việt Nam với thiết kế hình trụ thẳng nên trong quá trình nâng xe ô tô, trọng lượng xe dồn về một hướng và phần piston sẽ cọ sát vào phần miệng của xi lanh. Điều này khiến lớp mạ xi bên ngoài của piston bị trầy xước, gây ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị.

Về chiều dài

Chiều dài ty nâng của giàn nâng rửa xe Ấn Độ là 2,25m thì của Việt Nam là 2,1m.

Với những ưu điểm vượt trội hơn so với dòng cầu nâng Việt Nam về kiểu dáng thiết kế và thời gian bảo hành nên cầu nâng 1 trụ Ấn Độ hiện đang được đông đảo khách hàng lựa chọn sử dụng.

Song điều này cũng không thể khẳng định cầu nâng là Việt Nam là hàng “đểu” không đảm bảo chất lượng. Theo đó, cầu nâng 1 trụ rửa xe Việt Nam được ứng dụng công nghệ nước tiên tiến vào sản xuất, đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng và đảm bảo an toàn.

cầu nâng ô tô 1 trụ chất lượng

Lựa chọn cầu nâng ô tô 1 trụ chất lượng để đảm bảo an toàn

Hy vọng với những thông tin về cấu tạo cầu nâng 1 trụ Ấn Độ và so sánh ty nâng của cầu Ấn Độ và Việt Nam sẽ giúp người dùng đưa ra được quyết định đầu tư đúng đắn nhất. Khách hàng có nhu cầu mua cầu nâng rửa xe 1 trụ chất lượng, giá tốt hãy lựa chọn công ty phân phối uy tín và có tiếng trên thị trường như điện máy Yên Phát. Liên hệ ngay số hotline 0985 626 307 để nhận được sự tư vấn từ phía nhân viên Yên Phát.

Hỏi Đáp

Bàn nâng thủy lực 5 tấn: Đặc điểm cấu tạo & Ưu điểm

Bàn nâng thủy lực 5 tấn: Đặc điểm cấu tạo & Ưu điểm

Cầu nâng đỗ xe - Giải pháp đỗ xe hiện đại

Cầu nâng đỗ xe - Giải pháp đỗ xe hiện đại

Thông số kích thước & bản vẽ lắp đặt xi lanh thủy lực

Thông số kích thước & bản vẽ lắp đặt xi lanh thủy lực

Cơ cấu nâng hạ bằng thủy lực | vít me | khí nén | cầu trục đơn giản

Cơ cấu nâng hạ bằng thủy lực | vít me | khí nén | cầu trục đơn giản

Nguyên Nhân & cách khắc phục bơm thủy lực yếu

Nguyên Nhân & cách khắc phục bơm thủy lực yếu

Hướng dẫn cách thi công cầu rửa xe bê tông chuẩn

Hướng dẫn cách thi công cầu rửa xe bê tông chuẩn

Cầu xe nâng vào container: Cấu tạo, ưu - nhược điểm, giá bán, cách lựa chọn

Cầu xe nâng vào container: Cấu tạo, ưu - nhược điểm, giá bán, cách lựa chọn

Full bộ kích thước cầu nâng 1 trụ | 2 trụ | 4 trụ | Cắt kéo

Full bộ kích thước cầu nâng 1 trụ | 2 trụ | 4 trụ | Cắt kéo

Bàn nâng thủy lực cũ: ưu - nhược điểm, giá bán, mua ở đâu?

Bàn nâng thủy lực cũ: ưu - nhược điểm, giá bán, mua ở đâu?